Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Diện tích xung quanh của khối trụ có chiều cao là 5, đường kính đáy bằng 3 là
Cho hàm số
Hàm số có hai điểm cực trị x1, x2; tích x1. x2 có giá trị bằng:
Cho hàm số có đạo hàm trên khoảng K. Cho các phát biểu sau:
(1). Nếu và tại hữu hạn điểm thuộc K thì hàm số đồng biến trên K.
(2). Nếu và có hữu hạn điểm thuộc K thì hàm số nghịch biến trên K.
(3). Nếu hàm số đồng biến trên K thì .
(4). Nếu hàm số nghịch biến trên K thì .
Có bao nhiêu phát biểu đúng trong các phát biểu trên?
Điều kiện xác định của bất phương trình là
Đơn giản biểu thức , ta được
Cho hàm số . Phát biểu nào sau đây là đúng?
Biết log0,1x = -2 thì x bằng:
Khẳng định sau đây sai là
Khi m = , phương trình tiếp tuyến của đồ thị hàm số y = x4 - 2mx2 + 2m tại điểm cực đại là
Cho hàm số . Mệnh đề nào dưới đây đúng?
Điểm nào sau đây là điểm cực tiểu của hàm số
Tìm số giao điểm của đồ thị hàm số và đường thẳng .
Mệnh đề đúng là
Tìm và lần lượt là giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số trên đoạn là
Cho hàm số y = x4 -2x2 + 2016. Hàm số có số cực trị là
Giá trị của biểu thức bằng?
Tìm để đồ thị hàm số có tiệm cận ngang là đường thẳng
Đạo hàm của hàm số là
Tìm tọa độ giao điểm của đồ thị với đường thẳng ?
Trong các khẳng định sau về hàm số
Khẳng định đúng là
Cho hình chóp S.ABCD. M, N, P, Q theo thứ tự là trung điểm của SA, SB, SC, SD ; O là một điểm trong tứ giác ABCD. Mệnh đề sai là
Biểu thức 5.103 + 4.102 + 1.10 + 3.100 + 9.10-1 + 7.10-2 là biểu thị của số thập phân:
Cho hàm số . Tìm m để đường thẳng (d): y = 2x+m cắt (C) tại hai điểm phân biệt A, B thỏa mãn:
Hình trụ tròn xoay có thiết diện qua trục là một hình vuông. Tỉ số diện tích của hai mặt cầu nội tiếp và ngoại tiếp hình trụ là
Thể tích của khối chóp tam giác đều S.ABC có cạnh AB = a, SA = b là
Giá trị của biểu thức 2log212 + 3log25 - log215 - log2150 bằng:
Cho khối chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh a, cạnh bên SA vuông góc với đáy, cạnh bên SC bằng 2a. Chiều cao của khối chóp bằng
Trong mặt phẳng (α ) cho hai đường tròn (O1 ; R1) và (O2 ; R2) tiếp xúc ngoài với nhau tại điểm A (R1 > R2). Cho hình vẽ quay quanh O1O2. Tổng số diện tích của hai mặt cầu (O1 ; R1) và (O2 ; R2) bằng:
Cho biểu diễn theo a và b ta được
Hàm số đạt giá trị nhỏ nhất trên tại bằng:
Với đồ thị hàm số sau, kết quả sai là
Thiết diện qua trục của một hình nón là một tam giác vuông cân có diện tích 50cm2. Thể tích khối nón là
Tìm m để phương trình có đúng hai nghiệm.
Hàm số y = x3 – 3x2 + mx đạt cực tiểu tại x = 2 khi:
Một hình trụ có chiều cao h và bán kính đáy là R. Nếu diện tích xung quanh của hình trụ bằng bốn lần diện tích đáy thì tỉ số bằng bao nhiêu?
Một sợi dây có chiều dài 6m, được cắt thành hai phần. Phần thứ nhất uốn thành hình tam giác đều, phần thứ hai uốn thành hình vuông. Hỏi cạnh của hình tam giác đều bằng bao nhiêu để tổng diện tích hai hình thu được là nhỏ nhất?
Tọa độ các điểm trên đồ thị (H) : có tổng khoảng cách đến hai đường tiệm cận của (H) nhỏ nhất
là
Một hình trụ có hai đáy là hai hình tròn tâm , và có bán kính . Khoảng cách giữa hai đáy là . Gọi là mặt phẳng qua trung điểm của đoạn , tạo với đường thẳng một góc và đồng thời cắt hai đáy theo các đoạn giao tuyến là , . Tính diện tích của tứ giác .
Cho khối chóp có đáy là hình chữ nhật ABCD có AB = 1, AD = 2. Hình chiếu vuông góc của S xuống mặt đáy là trung điểm của AD. Khoảng cách từ A đến mặt phẳng (SBC) bằng Thể tích khối chóp S.ABCD là?
Phương trình logx(x + 1) = log1,5 có nghiệm là
Tìm các giá trị thực của tham số m để đồ thị hàm số có hai đường tiệm cận ngang.
Cho hình cầu (S) bán kính R nội tiếp hình trụ (T). Gọi O và O' là tâm hai đáy của (T). Nếu (S) có thể tích là 36 thì diện tích toàn phần của (T) bằng:
Cho hình trụ (T) có hai đáy là hai đường tròn (O) và (O') lần lượt có tâm O và O' cùng có bán kính R. Gọi MM' là một đường sinh của (T) với M thuộc (O). Tiếp diện của (T) dọc theo đường sinh MM' tạo với dây cung MN của (O) một góc φ. Góc giữa hai tiếp diện của (T) dọc theo hai đường sinh qua M và N khi tam giác OMN vuông tại O là
Khi m thay đổi và khác 0, đường thẳng (d) : y = mx - 3m đi qua điểm cố định I nào thuộc đồ thị (C) :
Người ta muốn sơn một cái hộp không nắp, đáy hộp là hình vuông và có thể tích là 4 (đơn vị thể tích)? Tìm kích thước của hộp để dùng lượng nước sơn tiết kiệm nhất. Giả sử độ dày của lớp sơn tại mọi nơi trên hộp là như nhau.
Cho Khi đó bằng?
Phương trình có nghiệm thực khi và chỉ khi
Tìm tất cả các giá trị của tham số a để hàm số có cực đại.
Điều kiện của m để hàm số có đường thẳng đi qua hai điểm cực trị song song với đường thẳng y = ax + b (a<0) là?
Cho hàm số y = x4 – 2(m + 1)x2 + m. Điều kiện của tham số m để hàm số có ba cực trị A,B,C sao cho OA = BC, O là gốc tọa độ, A là điểm cực trị thuộc trục tung , B và C là hai điểm cực trị còn lại là
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.